Truyền thông ngành golf – cuộc đua khốc liệt của các doanh nghiệp Golf Việt
Việc đầu tư và xây dựng hình ảnh thương hiệu chính là “chìa khóa thành công” của bất kì doanh nghiệp nào. Và, thương hiệu nào cũng cần “top of mind”. Chỉ khi in đậm trong tâm trí khách hàng mục tiêu thì mới có cơ hội để tồn tại và phát triển. Với mức độ cạnh tranh mạnh mẽ, ngành Golf càng phải có những giải pháp truyền thông tối ưu hơn.
Nếu muốn dẫn đầu cuộc đua các doanh nghiệp Golf, thì hãy lên kế hoạch tìm kiếm những giải pháp truyền thông mới thật sự hiệu quả cùng sự đột phá, sáng tạo. Truyền thông ngành Golf chính là “công thức hữu hiệu” giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách sâu sắc. Phát triển và đổi mới không ngừng các sản phẩm và chiến lược truyền thông. Để khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường Golf hiện nay.
1. Truyền thông ngành golf là gì?
Golf là một môn thể thao mang đến cơ hội để gặp gỡ và là nơi diễn ra các câu lạc bộ, các hoạt động xã hội nhằm tăng mối quan hệ giữa nhiều người với nhau. Golf là ngành nghề mang lại thu nhập “khủng” cho các doanh nghiệp, có sức ảnh hưởng lớn đối với xã hội. Đây cũng là một bộ môn đòi hỏi tính khéo léo và tinh tế cao.
Mỗi doanh nghiệp kinh doanh về Golf luôn có cho mình đối tượng khách hàng mục tiêu để tiếp cận. Chính vì thế, để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ thì bắt buộc công ty phải thực hiện các chiến lược truyền thông ngành Golf. Trên thực tế, bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ đều có những hoạt động truyền thông. Chúng góp phần xây dựng thương hiệu “vững chắc”, neo trong tâm trí của các khách hàng. Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.
Tìm hiểu về truyền thông ngành golf.
2. Sức mạnh của truyền thông ngành Golf
Truyền thông ngành Golf sẽ khuếch trương mạnh mẽ đến lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy cùng tiềm hiểu 5 vai trò to lớn của truyền thông ngành Golf:
- Truyền thông ngành Golf là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhóm khách hàng cao cấp, thu nhập cao mang về doanh số “khủng”.
- Khẳng định đẳng cấp thương hiệu, quảng bá và truyền tải thông tin đến các Golfer. Từ đó góp phần xây dựng lòng tin, tạo dấu ấn về thương hiệu Golf trong tâm trí khách hàng.
- Quyết định, điều phối và kết nối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Golf với thị trường. Giúp các doanh nghiệp định hướng và thực hiện các chiến lược Marketing Golf một cách hiệu quả.
- Truyền thông ngành Golf đang có nhiều bước chuyển mình và đi đầu xu hướng trong việc xác định mục tiêu của khách hàng. Tìm hiểu và nắm bắt được những nhu cầu thiết yếu, nghiên cứu thị trường để ngày càng đáp ứng các nhu cầu “khắt khe” của Golfer.
- Là “kim chỉ nam” để các nhà lãnh đạo tận dụng trong việc phát triển doanh nghiệp. Đồng thời góp phần phát triển nền kinh tế quốc gia, góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ các cường quốc Golf trên thế giới.
Sức mạnh của truyền thông ngành Golf trong thời kỳ hiện nay.
3. Các công cụ hỗ trợ hiệu quả cho tryền thông ngành Golf
3.1 Phương thức truyền thông Mass – “above the Live”
Quảng cáo là hình thức phổ biến của phương thức truyền thông này. Chúng mang lại hiệu quả và được sử dụng để tiếp cận đúng các nhóm đối tượng khách hàng cao cấp. Hiện nay, các doanh nghiệp Golf có thể áp dụng hình thức quảng cáo đa nền tảng một cách đơn giản và nhanh chóng. Như nội dung quảng cáo trên Google, Facebook, TikTok, Youtube, hay các TVC,… Hoặc các quảng cáo trực tiếp tại sân Golf.
Với mức độ phát triển mạnh mẽ của môn thể thao đẳng cấp này. Việc tận dụng quảng cáo thương hiệu trên các sân golf là chiến lược thông minh và hiệu quả. Bạn có thể viết các bài nói về thương hiệu hay sản phẩm/ dịch vụ Golf. Hoặc tạo các video về cách tập chơi Golf, review gậy golf,… để quảng bá thương hiệu của mình.
Phương thức truyền thông Mass ngày cảng ứng dụng và phát triển đa dạng nền tảng.
3.2 Phương thức truyền thông Direct Marketing
Hình thức truyền thông này sẽ tiếp cận được nhiều Golfer nhanh chóng và tiết kiệm. Các ấn phẩm như: banner, billboard, standee, backdrop, nametag, poster và tờ rơi, catalog,… Các ấn phẩm này khi được thiết kế bắt mắt sẽ hư hút sự chú ý của khách hàng. Giúp họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu doanh nghiệp bạn. Dù khách hàng không chú ý thì chúng vẫn phát huy công dụng lưu vào tâm trí và tiềm thức của họ.
Có thể thấy Direct Marketing chính là một công cụ tuyệt vời để tối ưu độ phủ thương hiệu. Đây cũng là phương án khách hàng ghi nhớ sâu sắc thương hiệu của bạn. Vì hình thức này loại bỏ sự cạnh tranh so với các phương thức truyền thông khác.
Phương thức truyền thông trực tiếp như tờ rơi, banner,…
3.3 Phương thức truyền thông có tương tác 2 chiều – “Belove the live”
PR, Influence, Báo chí và Sự kiện truyền thông
PR ngành Golf là thông báo, quảng bá về sự hiện diện của doanh nghiệp Golf đến với khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư, đối tác và các bên liên quan khác. Giúp doanh nghiệp Golf xuất hiện nổi bật hơn trên các phương thức truyền thông khác. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các dịch vụ phân phối PR như: PR Web và PR Newswire. Dịch vụ này sẽ gửi thông cáo báo chí một cách tự động đến hàng nghìn nhà xuất bản để tiếp cận lượng lớn Golfer.
Báo chí – qua các bản tin thời sự, thể thao đưa tin về hệ thống thông tin các giải đấu. Thông cáo báo chí được các phương tiện truyền thông địa phương như: báo chí và các kênh truyền hình lựa chọn. Để truyền tải các nội dung thú vị và phù hợp, mang lại sự hứng thú cho khách hàng. Các trang thông tin hàng đầu về ngành Golf như: Golf Chanel, Golf Digest, Golf Monthly, TAT Golf, Golf Land, và Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân,…
Ngoài ra, sự xuất hiện của các Influence hay các sự kiện truyền thông sẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách khách quan. Người chơi golf rất thích thi đấu. Chính vì thế cơ sở chơi golf luôn cố gắng tìm cách cung cấp cho khách hàng có cơ hội để thi đấu trong các sự kiện Golf. Các giải đấu golf là sự kiện truyền thông hiệu quả. Các giải đấu thành công sẽ được quảng bá đúng cách, và mang về doanh thu khủng cho doanh nghiệp.
Các sự kiện truyền thông ngành Golf trong phương thức truyền thông hai chiều.
Personal Selling
Doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm về Golf cần đào tạo nhân viên một cách bài bản để hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng một cách hợp lý. Việc cung cấp các tiện ích bổ sung vào thời điểm đặt trước mang lại hiệu quả cao. Điều này hỗ trợ hiệu quả cho nhân viên bán hàng trực tiếp, nhân viên sales hay gặp mặt trực tiếp chào bán sampling,….
Đây chính là cách triển khai giúp doanh nghiệp tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Nên thực hiện các chiến lược tăng doanh số bán hàng trực tiếp như: bữa trưa, bóng tầm xa, các phụ kiện và thức uống giải khát,… Để mang lại hiệu quả truyền thông cho các hoạt động bán hàng và tư vấn sản phẩm/ dịch vụ.
Bán hàng trực tiếp ngành Golf trong phương thức truyền thông hai chiều.
Brand Activation
Phương tiện truyền thông xã hội hay marketing kỹ thuật số đã mở ra một cơ hội “khổng lồ” cho các cộng đồng thành viên. Với các thông tin giải golf cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi, chính sách ưu đãi và các thông báo… Brand Activation kích hoạt thương hiệu đem đến trải nghiệm thương hiệu đến người tiêu dùng. Giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu, mở rộng và thu hút thêm nhiều Golfer.
Ngoài ra, hàng loạt sân golf hay các đơn vị tổ chức các sự kiện như: giải golf trải nghiệm, 7 ngày chơi Golf miễn phí, quà tặng Golf dành riêng cho phái nữ,… Giúp khách hàng tiềm năng có trải nghiệm tuyệt vời, kích thích mua hàng/ sử các dụng dịch vụ Golf. Các học viện Golf cũng cho các học viên hay các Golfer amateur trải nghiệm khóa học đánh Golf.
Truyền thông ngành Golf Activitition bằng các chương trình trải nghiệm.
4. Digital Marketing – Phương tiện truyền thông ngành Golf không thể bỏ qua
Truyền thông ngành Golf thật sự trở thành cuộc đua khốc liệt của các doanh nghiệp Việt khi Marketing kỹ thuật số ra đời. Mở đầu cho kỷ nguyên tối ưu hóa khả năng hiển thị trực tuyến. Các nền tảng Digital Marketing ngành Golf gồm: Website, Blog, Bing, Yahoo, Facebook, TripAdvisor và Yelp, App,… Sẽ là phương tiện truyền thông tuyệt vời. Và The Golf Concepts thực hiện các chiến lược tùy chỉnh cho từng thương hiệu dựa trên nhu cầu và mục tiêu của khách hàng. TGC kết hợp đa dạng các kênh truyền thông để mang lại hiệu quả tối ưu, giúp tăng khả năng hiển thị và chuyển đổi doanh thu.
Truyền thông ngành Golf bằng Digital Marketing Golf.
5. Bùng nổ truyền thông ngành Golf với The Golf Concepts
Với đam mê thể thao golf cùng những kiến thức chuyên sâu về công nghệ. Đội ngũ The Golf Concepts luôn cải tiến, đổi mới sản phẩm liên tục. Cùng những chiến lược Marketing được triển khai, chúng tôi từng bước chuyển mình với những chiến dịch Digital Marketing hoàn toàn mới.
Thương hiệu của doanh nghiệp gắn liền với các hoạt động truyền thông ngành Golf. Các chiến lược xây dựng thương hiệu Golf sẽ gửi các tín hiệu về những gì khách hàng mong đợi. Đảm bảo cho doanh nghiệp về tỷ lệ theo dõi và tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI.
Bạn có muốn đưa hoạt động của truyền thông ngành Golf lên tầm cao mới và gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng? Hãy vận dụng 9 công cụ truyền thông Golf để đủ hành trang vững bước trên cuộc đua khốc liệt của các doanh nghiệp Golf Việt.
Trong hành trình truyền thông ngành Golf, có những giá trị cốt lõi luôn được The Golf Concept theo đuổi như kim chỉ nam xuyên suốt các sản phẩm và dịch vụ của mình. Hãy theo dõi TGC để tìm hiểu thêm về những giá trị này nhé.