
Content ngành Golf cùng những lợi ích và 7+ dạng Content thu hút Golfer
Trong bức tranh đa sắc màu của thị trường Golf Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp Golf đều thiết lập những kênh truyền thông, marketing chất lượng. Trong đó, Website, Blog và các nền tảng mạng xã hội được nhiều doanh nghiệp Golf đầu tư để có những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Chính vì thế, content ngành Golf ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Để sáng tạo ra các nội dung đúng nhu cầu tìm kiếm khách hàng. Thúc đẩy khách mua hàng, xây dựng thương hiệu,… Cùng TGC tìm hiểu những lợi ích và 7 dạng Content phổ biến trong ngành Golf.
1. 5 vai trò của content ngành Golf
Trong thời đại công nghệ 4.0 hàng loạt các doanh nghiệp Golf đã bắt tay tiếp thị nội dung trên nền tảng Marketing Online. Để thu hút, xây dựng mối quan hệ và tạo niềm tin sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Góp phần nâng cao uy tín công ty.
Content giúp gia tăng lượng truy cập “traffic” tự nhiên cho các website Golf. Điều tuyệt vời đó là content Golf còn có thể khiến cho Golfer quyết định mua ngay lập tức khi có những ngôn từ, hấp dẫn văn phong phù hợp với giới thượng lưu.
Là công cụ giúp xây dựng và nâng tầm đẳng cấp thương hiệu. Doanh nghiệp cung cấp thông tin có giá trị, hữu ích về ngành Golf. Khi khách hàng sử dụng qua sản phẩm, dịch vụ và hài lòng thì họ sẽ rất tích cực lan truyền thông tin đó. Từ đó, các thương hiệu Golf sẽ được lan truyền rộng rãi.
Content Golf là công cụ giúp gia tăng doanh số nhanh chóng. Các chiến lược tiếp thị nội dung sẽ cung cấp những thông tin bổ ích và giải pháp cho các vấn đề mà Golfer đang gặp phải. Khi các vấn đề được giải quyết thì hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của khách hàng sẽ diễn ra.
Trong nghiên cứu của Kapost, chiến lược content được chứng minh có khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng gấp 3 lần so với các quảng cáo tìm kiếm trả phí. Chính vì thế, doanh nghiệp Golf nếu muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc với chi phí rẻ hơn thì nên thực hiện các chiến lược tiếp thị nội dung.
Content ngành Golf và những vai trò tuyệt vời trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
2. Những khó khăn khi triển khai Content ngành Golf
Hãy cùng The Golf Concepts tìm hiểu về 5 khó khăn khi triển khai ngành Golf. Giúp doanh nghiệp đoán trước những thách thức và có chiến lược phù hợp:
- Các doanh nghiệp không có đủ ngân sách hay thời gian để nghiên cứu thị trường. Dẫn đến chưa tìm đúng Insight khách hàng và không tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
- Không có kế hoạch tiếp thị nội dung dẫn đến việc triển khai không mang lại hiệu quả.
- Khi triển khai chiến lược content cần nhiều thời gian để có được khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên từ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Tốn nhiều chi phí, thời gian, nhân lực để setup chiến dịch content, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, tối ưu.
- Khó khăn khi tự triển khai vừa phải quản lý kinh doanh các lĩnh vực Golf vừa thực hiện tiếp thị Content. Dẫn đến việc không tận dụng & tối ưu nguồn lực. Đội ngũ nhân viên không có chuyên môn, kinh nghiệm về lĩnh vực Content.
- Khi thuê các đơn vị viết thì các đơn vị này không có kinh nghiệm và trải nghiệm trong ngành Golf. Nên khó thể hiện được nội dung hấp dẫn chạm đúng tâm lý giỏi thượng lưu.
3. Những tiêu chí để viết content ngành Golf hay
5 tiêu chí viết Content ngành Golf sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn:
- Hiểu được đối tượng khách hàng ngành Golf phần lớn là các doanh nhân, chính khách,… Vì thế nên ngôn từ phải trưởng thành, nội dung thật giá trị, tôn vinh được sự đẳng cấp của họ từ đó nâng tầm sản phẩm Golf.
- Ngắn gọn xúc tích chính là tiêu chí quan trọng, vì hằng ngày các Golfer tiếp xúc rất nhiều với nhiều thông tin. Chính vì thế, để content thu hút nhiều khách hàng cần ngắn gọn nhưng đầy đủ giá trị.
- Điều cốt yếu để chiến lược content hiệu quả là nội dung của bạn có đủ thu hút, thú vị, hữu ích và chạm đến cảm xúc Golfer hay không.
- Tiêu chí quan trọng tiếp theo là nắm bắt được tâm lý, thỏa mãn mong muốn của khách hàng và lấy được sự tin tưởng của họ.
- Có sự đồng nhất về nội dung, hình ảnh và thông điệp. Nhất quán trong các chiến dịch truyền thông để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín.
5 tiêu chí để biết Content ngành Golf thu hút hàng triệu Golfer.
4. 7 dạng content ngành Golf được sử dụng phổ biến nhất
4.1 Content ngành Golf dạng Blog
Đối với nhiều doanh nghiệp Golf, Blog được xem là trung tâm của chiến lược Marketing Golf. Các Blog được tích hợp trên website mang theo thương hiệu đẳng cấp, sang trọng của doanh nghiệp Golf. Và là nơi mà giá trị bài viết blog sống cùng với sự tồn tại của website. Blog làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Những bài viết Blog về Golf được thực hiện đơn giản. Chúng có thể là những giải pháp giải quyết vấn đề của Golfer hay cung cấp thông tin giá trị một cách nhanh chóng với chi phí khá thấp. Các bài Blog giúp giải quyết vấn đề của khách hàng. Cung cấp các nội dung hữu ích để củng cố nhận thức của Golfer về sản phẩm/ dịch vụ. Tăng cường mối quan hệ khăng khít với khách hàng hiện tại và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trong tương lai.
Content ngành Golf dạng Blog cho doanh nghiệp.
4.2 Content Golf dạng Infographic
Đây là dạng Content cung cấp thông tin dưới dạng ngắn gọn qua hình ảnh đồ họa. Những thông tin được thể hiện trực quan dễ dàng thu hút người đọc, tạo sự dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ. Kích thích người đọc chia sẻ nhiều hơn bởi những hình ảnh sinh động, hấp dẫn.
Infographic ngành Golf có thể dùng với rất nhiều loại thông tin khác nhau: kể chuyện thương hiệu Golf, các loại nội dung hướng dẫn, so sánh, kết quả nghiên cứu, mô tả một quy trình hay giới thiệu doanh nghiệp, hay tin tuyển dụng Golf, hướng dẫn các quy trình trong Golf hay thống kê số lượng người chơi Golf 2022,…
4.3 Content cho Golf dạng Video
Các video trên Youtube, Facebook,… hay trên cả các website cũng là một dạng Content. Những video mới lạ, sang trọng hay đẳng cấp cũng chính là cách thu hút các Golfer hiệu quả. Nên tạo những video tầm 60s, có chú thích hoặc thuyết minh. Điều này giúp khách hàng có xem trong giờ làm việc hay nơi công cộng.
Ngoài ra, dạng Live Stream về các buổi học online hay những sự hiện về Golf nhanh chóng được ứng dụng phổ biến. Đây là hình thức cực kỳ hữu ích khi bạn muốn cho khác hàng xem một sự kiện Golf nào đó đang diễn ra, các mẫu sản phẩm về thời trang, phụ kiện, giày hoặc gậy Golf được quay trực tiếp và giao lưu trực tuyến với các Golfer. Giúp tăng sự tin tưởng hơn đối với sản phẩm/dịch vụ Golf mà doanh nghiệp cung cấp.
Content ngành Golf dạng Video thu hút các Golfer trẻ.
4.4 Content ngành Golf dạng Social Media
Những nội dung ngắn hạn thường mang tính xu hướng hoặc thông báo sự kiện. Có thể kể đến các giải đấu Golf, những thông cáo báo chí trong một khoảng thời gian nhất định. Nó tập trung giá trị và được quan tâm trong thời gian ngắn.
Dạng Content này được áp dụng trên mạng xã hội. Vì các khách hàng tiềm năng thường lướt các tin tức, sự kiện một cách nhanh chóng. Người dùng nói chung và Golfer nói riêng đều bận rộn với khối lượng lớn “tin hot” hiện nay. Chính vì thế, doanh nghiệp nên áp dụng dạng Content này cho các bài đăng trên mạng xã hội.
4.5 Content ngành Golf dạng Email
Email là một công cụ chuyên nghiệpgiúp doanh nghiệp tiếp cận Golfer. Do đó, nếu bạn được họ cho phép gửi email thì chính là điều tuyệt vời. Những thông điệp của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận các Golfer và xây dựng mối quan hệ với họ.
Content Golf có thể xây dựng “tình cảm” với khách hàng qua rất nhiều dịp khác nhau. Chẳng hạn như: lời chúc các ngày lễ hay sinh nhật, thông báo các sự kiện/ giải đấu Golf sắp diễn ra, gửi các bài viết blog hữu ích, hay các chương trình đặc biệt về sản phẩm/dịch vụ Golf nào đó,…
Content ngành Golf dạng Email tạo sự chuyên nghiệp, uy tín.
4.6 Content cho Golf dạng Ebook
Content dạng Ebook thường cung cấp cho Golfer một tập hợp kiến thức trong lĩnh vực Golf. Những Ebook chủ yếu được định dạng PDF được người dùng download. Các doanh nghiệp Golf nên tạo các trang landing page để thu thập thông tin khách hàng như tên, email,… Giúp khách hàng tiềm năng chủ động cung cấp để nhận được Ebook miễn phí.
Độ dài Ebook có thể dài từ 5 đến trên 30 trang. Điều này tùy thuộc vào mức độ chuyên sâu của nội dung Ebook.
Ví dụ một số nội dung ebook như:
Hướng dẫn kỹ thuật đánh golf hay kiến thức Golf từ Amatour thành Pro
Cẩm nang thời trang Golf
Điểm qua 10 sân Golf Nổi tiếng tại Việt nam.và. hướng dẫn chinh phục các hố dễ dàng.
…
Nhờ mang đến nội dung thật sự giá trị, nên dạng Content này giúp tăng niềm tin với khách hàng. Qua đó họ sẽ nhận thức rằng doanh nghiệp bạn là chuyên gia trong lĩnh vực Golf.
Content ngành Golf dạng Ebook giúp khách hàng ấn tượng với những kiến thức sâu rộng.
4.7 Content Golf tự tạo như dạng kể chuyện hay bộ sưu tập
Hãy nói về những câu chuyện liên quan đến Golf và có THẬT. Bạn có thể khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua sản phẩm/ sử dụng dịch vụ Golf nào đó. Điều này sẽ giúp cho Content của doanh nghiệp chân thực, gần gũi và tin cậy hơn.
Những bộ sưu tập theo mùa hoặc theo ngành nghề, hay theo độ tuổi… sẽ rất kích thích khách hàng. Có thể xây dựng bộ sưu tập tạo trend: top 10, top 5 mẫu trang phục Golf cho nam được “săn lùng” nhiều nhất 2022; hoặc xu hướng ngành Golf tại Việt Nam,…
Content ngành Golf dạng kể chuyện hay bộ sưu tập.
Nếu bạn là doanh nghiệp Golf thông minh và muốn đóng góp vào kho nội dung “khổng lồ” của thế giới. Hãy áp dụng những dạng Content ngành Golf trên đây. Chúng sẽ giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn. Từ đó, giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và xây dựng thương hiệu vững chắc.
Hãy cùng The Golf Concepts chinh phục những dạng Content “đẳng cấp” dành riêng ngành Golf. Mong rằng các doanh nghiệp Golf áp dụng và thực hiện một cách hiệu quả. Mang về thành công cho các chiến lược nội dung, trở thành một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm/ dịch vụ Golf uy tín và chuyên nghiệp nhất.