Get It Now

Modernist theme

Netus et malesuada fames ac. Eget gravida cum sociis natoque penatibus et magnis.

FB. PIN. BE. INST. TW.

The Golf Concepts

  |  Blog   |  Marketing golf và 25+ chiêu thức giúp doanh nghiệp “bùng nổ” doanh số

Marketing golf và 25+ chiêu thức giúp doanh nghiệp “bùng nổ” doanh số

Golf dần trở thành thú chơi của những người giàu và được mệnh danh là “môn thể thao quý tộc”. Nhưng, làm thế nào để nhiều người biết đến. Và nên làm Marketing sản phẩm/ dịch vụ Golf như thế nào để hiệu quả? The Golf Concept sẽ mở tung cánh cửa bí mật của môn thể thao tuyệt vời này. Và khai mở những góc nhìn sâu sắc trong Marketing Golf. Chắc chắn bài viết sẽ mang tới cho bạn những ý tưởng và những giá trị bổ ích. Để ứng dụng vào lĩnh vực kinh doanh Golf của mình.

Mục lục

1. Marketing Golf là gì?

Marketing Golf cũng như Marketing các ngành khác. Tuy nhiên sẽ tập trung chuyên sâu và hướng đến các khách hàng tiềm năng ngành Golf. Hoặc các sản phẩm/ dịch vụ ngành Golf. Như: sân tập Golf, sân chơi Golf, học viện Golf, hay Pro Golf (mua/ bán phụ kiện, quần, áo Golf và giày Golf, Gậy Golf,..).

Để triển khai Marketing hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ Marketing có chuyên môn cao. Đồng thời phải hiểu rõ về thị trường Golf từ đó đưa ra các chiến lược, kế hoạch đến triển khai thực thi được nhất quán.

Marketing Golf phải thỏa mãn nhu cầu Insight của khách hàng, tiếp cận và tạo niềm tin với khách hàng. Để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, từ đó gia tăng doanh số. Các chủ doanh nghiệp hay nhà kinh doanh Golf hiện nay ngày càng thúc đẩy triển khai Marketing Golf. Để tạo nên sự chuyên nghiệp và xây dựng tình yêu với các Golfer khi mà thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Tìm hiểu về Marketing Golf và xu hướng phát triển Golf 2023.

2. 7 lý do doanh nghiệp nên áp dụng Marketing Golf?

Theo tạp chí Forbes tháng 03/2019, Việt Nam được đánh giá là đất nước có tốc độ tăng trưởng thị trường Golf nhanh nhất trên thế giới so với 209 quốc gia có bộ môn thể thao “quý tộc” này. Ngành golf đang nằm trong xu thế “Đột Phá” những năm gần đây. Và dưới đây là lý do tại sao doanh nghiệp Golf nên áp dụng Marketing:

Marketing Golf sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ và sản phẩm của mình.

Các thông tin này gồm: đặc điểm, giá cả, chức năng và cách thức hoạt động của mình,… Từ đó khách hàng dễ dàng hiểu về sản phẩm/ dịch vụ Golf và đưa ra quyết định lựa chọn. Ví dụ: Một sân Golf để thể hiện độ thách thức mà bất kỳ Golfer nào cũng muốn chinh phục tại sân Golf của mình. Nhà tiếp thị cho Sân Golf đó lên kế hoạch sản xuất ra các nội dung từ bài viết, hình ảnh đến video. Sau đó truyền thông, quảng cáo đến các Golfer.

Marketing Golf tạo ra một sân chơi công bằng nhưng cũng đầy cạnh tranh.

Các chiến lược gia Marketing của từng doanh nghiệp sẽ thiết lập những kế hoạch tiếp cận thông qua phân tích. Và định vị thương hiệu từ đó hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng của mình bằng cách tìm ra thế mạnh, phân khúc khách hàng riêng. Dù bạn kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ nào trong Golf, dù là tập đoàn hay công ty lớn nhỏ đều có các chiến lược và chiến thuật phù hợp dành riêng cho bạn.

Giúp xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Sự tương tác của khách hàng là sự ưu tiên hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp. Truyền thông Golf giúp xây dựng thương hiệu và duy trì danh tiếng của công ty. Hay các chiến dịch quà tặng tri ân khách hàng, lắng nghe đóng góp ý kiến nâng cấp sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp họ nhớ và yêu mến doanh nghiệp bạn hơn.

Marketing giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Doanh nghiệp nào cũng muốn tối đa hóa doanh thu và Marketing chính là công cụ để bạn đạt được mục tiêu này. Khi xây dựng được thương hiệu chuyên nghiệp uy tín, có được sự yêu mến từ khách hàng thì doanh thu là điều tất yếu sẽ gia tăng.

Đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thông qua sự tương tác của khách hàng mới và khách hàng cũ.

Khi đã triển khai Marketing tốt kèm với chất lượng sản phẩm/ dịch vụ Golf tốt thì khách hàng sẽ “truyền miệng”. Và giới thiệu thêm nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp bạn. Nhờ đó, doanh nghiệp không chỉ thu hút người tiêu dùng hiện tại mà còn lan truyền thông tin đến những khách hàng tiềm năng.

Marketing giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp với quy mô rộng lớn. Với cách tối ưu chi phí và áp dụng các chiến lược một cách hiệu quả.

Nếu đã xây dựng được sản phẩm dịch vụ tốt mà không được ai biết sẽ như thế nào? Marketing Golf thông qua việc quảng bá tạo ra một làn sóng lan tỏa nhanh chóng. Và sẽ giúp nhiều Golfer biết đến doanh nghiệp bạn hơn.

Đo lường hiệu quả, phân tích hành vi khách hàng và kiểm soát chi phí hiệu quả bằng các công cụ thống kê chính xác.

Không dừng lại ở việc triển khai mà phải đo lường hiệu suất. Đó là cách mà các chuyên gia tiếp thị giúp doanh nghiệp bạn Marketing hiệu quả. Giúp tiết kiệm ngân sách và đảm bảo các mục tiêu từ danh tiếng thương hiệu đến doanh số bán hàng.

3. 25+ ý tưởng Marketing Golf giúp doanh nghiệp “bùng nổ doanh số” hiệu quả

3.1. Quảng cáo tại sân Golf

Trung bình mỗi năm, các sân Golf thu hút khoảng 50.0000 lượt khách cả trong và ngoài nước. Chính vì thế, quảng cáo tại sân tập Golf là một trong các hình thức truyền thông Golf hiệu quả.

Để có thể tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp thì hình ảnh, video, âm thanh,… Đều phải đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về mặt thẩm mỹ. Chính vì thế, quảng cáo tại Sân Golf này là hình thức sang trọng bậc nhất trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Marketing Golf bằng hình thức quảng cáo ngoài trời.

3.2. Tờ rơi, Banner, Poster Golf

Tờ rơi Golf, Banner, Poster là chiêu thức Marketing không thể thiếu với các doanh nghiệp Golf. Mục đích của chúng là đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây là một trong những cách thức Marketing Golf rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện.

3.3. Tổ chức nhiều giải đấu golf

Hằng năm tại Việt Nam đều tổ chức hàng loạt các giải Golf. Chúng luôn có sức hấp dẫn lớn và được đông đảo golfer đón chờ. Chính vì vậy, tổ chức các giải Golf sẽ là dịp các doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng “khủng” một cách nhanh nhất.

Giải đấu Viettel Golf là dịp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

3.4. Sự kiện từ thiện, sự xuất hiện của các KOL

Việc tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng, tài trợ cho các chương trình lễ hội lớn trên địa bàn khu vực góp phần truyền thông hiệu quả. Ngoài ra, sự xuất hiện của các Golfer là các KOL nổi tiếng,… sẽ mang lại cho doanh nghiệp Golf sự “bùng nổ về truyền thông”.

3.5. Cung cấp các tiện ích bổ sung tại thời điểm đặt trước

Một chiêu thức “đỉnh cao” mà bất kì doanh nghiệp Golf nên thực hiện. Cho phép khách mua vé trước hoặc đăng ký trực tuyến cũng có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ tham gia. Việc cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá, combo chơi Golf trong 1 tháng, đặt chỗ trước cho giờ cao điểm,…. dành riêng cho Golfer đặt trước trước trên Website hoặc nền tảng xã hội khác. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp mang về doanh thu khủng.

3.6. Quảng cáo việc cung cấp thẻ quà tặng

Thẻ quà tặng cho khách hàng là một món quà tuyệt vời. Có vô số dịp để áp dụng chiêu thức này: sinh nhật, ngày lễ, tốt nghiệp, nghỉ hưu, tri ân khách hàng hoặc nhân viên,… Thẻ quà tặng này có thể là voucher 3 ngày chơi Golf miễn phí, giảm giá 50% các sản phẩm thời trang Golf, tặng thêm giờ chơi tại sân Golf 3D, gói chơi Golf 1 năm khi mua căn hộ tại Vinhomes,… Chắc chắn đây sẽ là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ khách hàng nào.

3.7. Chương trình khuyến mãi cùng tiện ích đi kèm

Để thu hút nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp thì chính sách khuyến mãi. Và các chiến lược cung cấp các tiện ích đi kèm là “chiêu thức” không thể thiếu trong Marketing Golf. Các sân Golf nên cung cấp dịch vụ ăn uống phục vụ thức ăn, đồ uống cho khách hàng, dịch vụ lưu trú thông qua các khu nghỉ dưỡng hay villas hiện đại đầy đủ tiện nghi,…

Các tiện ích đi kèm áp dụng cho Marketing Golf.

3.8. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp trên các mạng xã hội

Các thương hiệu lớn đều mong muốn tiếp cận khách hàng đa kênh và xây dựng thương hiệu một cách nhất quán. Điều này sẽ giúp họ nhận được nhiều sự tham gia của khách hàng vào các chiến dịch hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác. Doanh nghiệp Golf có thể tiếp cận tệp khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, mini game,… trên mạng xã hội.

3.9. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua thẻ thành viên

Thẻ thành viên là công cụ giúp khách hàng luôn nghĩ về doanh nghiệp của bạn khi có nhu cầu. Việc giảm giá theo từng hạn mức khách hàng như: Silver, Gold, hay Diamond,… Sẽ giúp Golfer gia tăng chi tiêu đáng kể cho sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thẻ thành viên – công cụ hữu hiệu giúp giữ chân nhiều khách hàng trung thành.

3.10. Email tự động

Các sân Golf cũng có thể tự động hóa một số chiến dịch tiếp thị qua email của họ để cải thiện khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành. Rất dễ dàng để phát triển cơ sở dữ liệu email, đó là hình thức “freebie” – tặng quà miễn phí hay nhận báo giá,… được quảng bá trên các phễu online của bạn. Một số dạng Email nên áp dụng để Marketing Golf: email marketing dạng chào mừng, email marketing dạng bản tin, email marketing nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng,…

3.11. Thiết kế trang web và SEO

Website là cơ hội để tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn với những thiết kế Website sang trọng, đẳng cấp. Website giúp cập nhật các hình ảnh chất lượng đồng thời đảm bảo các yếu tố SEO. Chúng giúp Website đạt Top Google tìm kiếm dễ dàng qua đó thu hút nhiều nhóm khách hàng. Đây là “chiêu thức” hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp và uy tín.

Thiết kế Website Golf chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

3.12. Thường xuyên nghiên cứu xu hướng của các Golfer

Để gia tăng độ hiển thị của Website trên Google, bạn nên cập nhật thường xuyên các xu hướng Golf để có những chiến dịch content phù hợp. Các công cụ bạn nên áp dụng như: Google Analytics, Google Suggest, Google Trend, hoặc đơn giản là theo dõi các trang Golf uy tín. Điều này giúp cho nội dung mà doanh nghiệp bạn cung cấp có giá trị và thu hút nhiều khách hàng hơn.

3.13. Tương tác nhiều hơn với các khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ Golf trước đó

Khi doanh nghiệp không giữ liên lạc với khách hàng trong thời gian dài. Có thể họ sẽ ngừng mở email hoặc email sẽ bị chuyển đến hộp thư rác. Việc triển khai chiến dịch tái định vị (Remarketing) sẽ đưa sản phẩm golf của bạn trở lại thành tâm điểm. Chiến dịch Remarketing có thể được thiết lập trên đa dạng kênh truyền thông.

3.14.Tạo các Landing Page hấp dẫn với biểu mẫu thông tin liên hệ đơn giản

Trong thời đại kỹ thuật số, ngày càng nhiều người thích sử dụng các mẫu liên hệ thay vì nhận điện thoại. Bạn nên các biểu mẫu liên hệ của các sản phẩm/ dịch vụ Golf như: đăng ký nhận quà tặng, đăng ký tham gia sự kiện,… Điều này sẽ giúp nhà kinh doanh nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

3.15. Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Khi phát triển các chiến dịch Marketing, doanh nghiệp Golf nên tạo các chương trình tri ân khách hàng thân thiết dành riêng cho từng phân khúc khách hàng. Ví dụ như: các giải đấu hàng tuần mang tên “Ladies Wine & Nine” hoặc phòng Golf dành riêng cho nữ “ Ladies Only”.

3.16. Tạo hồ sơ doanh nghiệp về sản phẩm Golf

Tạo Profile doanh nghiệp chính là sự khác biệt trong các chiêu thức Marketing Golf. Chúng giúp cung cấp các thông tin một cách đầy đủ và tiếp cận khách hàng thường xuyên hơn. Khách hàng có thể download về máy hoặc chia sẻ cho bạn bè, người thân của họ. Bạn nên đặt logo, thông tin doanh nghiệp xuyên suốt vào profile để khách hàng luôn nhớ đến bạn và dễ dàng liên hệ khi cần thiết.

3.17. Tạo cơ hội chụp ảnh tại sân Golf

Đối với một số sân Golf, cơ hội chụp ảnh chính là khung cảnh thiên nhiên xung quanh nó. Cơ hội chụp ảnh này có thể tạo ra một làn sóng truyền thông xã hội. Nó có thể giúp giới thiệu doanh nghiệp của bạn với hàng nghìn người mới mà bạn không thể tiếp cận qua các kênh truyền thông khác.

 

Mở rộng tệp khách hàng bằng việc tạo cơ hội chụp ảnh Golf.

3.18. Tương tác với khách hàng trên các kênh trực tuyến

Theo thống kê của Sách trắng, có hơn 80% khách hàng xem các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Các sản phẩm/ dịch vụ golf cũng không ngoại lệ. Để nâng cao danh tiếng của mình, các nhà kinh doanh golf phải tương tác và phản hồi các đánh giá trực tuyến, dù đó là đánh giá tốt hay xấu.

3.19. Sử dụng Google Ads để tiếp cận những Golfer trong địa phương

Cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới là sử dụng quảng cáo tìm kiếm có phí. Và, Google Ads là nền tảng phổ biến nhất. Các tìm kiếm như “các sân golf gần tôi” và “các sân golf tốt nhất ở Hà Nội (hay Hồ Chí Minh)”,… được nhiều khách hàng tìm kiếm. Việc thực hiện các chiến lược quảng cáo Google giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng khách hàng rất nhiều so với hình thức truyền thông khác.

3.20. Marketing bằng tin nhắn SMS, Messenger, Zalo,..

Đây là hình thức marketing chủ động và nhanh nhất. Nhưng bạn không nên áp dụng quá mức. Bởi lẽ, khách hàng thấy phiền phức khi nhận quá nhiều các tin nhắn rác. Khi triển khai ý tưởng này bạn phải xác định rõ mục tiêu cũng như phân nhóm khách hàng theo từng dạng nóng, lạnh, ấm thích hợp. Một số chiến dịch an toàn bạn có thể áp dụng là gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc mừng khai trương, chúc Tết khách hàng,…

3.21. Marketing bằng điện thoại (Telesales)

Các chiến dịch telesales như: tư vấn, chương trình chăm sóc khách hàng, … về các chương trình khuyến mãi hay xác nhận đặt sân,… Thay vì Email hay các tương tác một chiều, telesales sẽ tương tác trực tiếp với khách hàng và nhận được phản hồi từ họ. Nhưng để làm được điều này, nhân viên tư vấn phải có kỹ năng bán hàng tốt và có nguồn dữ liệu chất lượng.

3.22. Video trên mạng xã hội

Xu hướng video marketing, video quảng cáo thể hiện rõ mà các content khác như: chữ viết, hình ảnh không đáp ứng được. Facebook báo cáo rằng các bài đăng có video nhận được nhiều lượt xem hơn gấp 3 lần bài đăng thông thường. Hơn nữa, với mức độ tương tác hơn 7 lần so với hình ảnh. Và Tiktok chỉ ra có 83% yêu thích video quảng cáo hơn là văn bản hoặc hình ảnh. Do đó, các doanh nghiệp kinh doanh golf nên sử dụng video thường xuyên hơn trên Facebook, Tiktok, và Youtube,…

3.23. Hợp tác với môi giới, đại lý của sản phẩm dịch vụ để marketing cho Golf

Hợp tác với môi giới là điều cần thiết với bất cứ chiến lược truyền thông của các lĩnh vực. Đặc biệt là ngành Golf. Các doanh nghiệp Golf sẽ liên tục nhận thấy luồng khách mới khi hợp tác với các nhà môi giới. Đây sẽ là cơ hội lớn để các sân chơi golf trong địa phương tận dụng.

3.24. Chạy các chiến dịch Facebook Ads

Các chiến dịch Facebook Ads rất phù hợp để quảng cáo và thông tin cập nhật về các chương trình đặc biệt, quảng bá các sản phẩm/ dịch vụ Golf,…Vì Facebook sử dụng thuật toán tiếp cận khách hàng theo nhóm nhân khẩu học hoặc theo hành vi khách hàng. Để chạy các chiến dịch Facebook Ads hiệu quả bạn nên kết hợp các bài post đăng trước đó kèm các nội dung hỗ trợ cho mục đích của chiến dịch. Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí. Ngoài ra, doanh nghiệp Golf phải đánh giá hiệu quả từ chiến dịch Ads.

3.25. Gửi thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí Golf là một văn bản thông tin chính thức của một tổ chức, hiệp hội, cơ quan hoặc doanh nghiệp,… gửi đến các nhà báo hay cơ quan thông tấn báo chí tại một buổi họp báo, một sự kiện, hoạt động về Golf. Nhằm thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ví dụ một số thông cáo báo chí về các giải đấu Golf như: Giải Golf Tạp chí Tòa án nhân dân, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022, Giải golf Lexus Challenge 2022,…

Thông tấn báo chí, sự kiện và hoạt động về Golf.

Trên đây là 25+ chiêu thức Marketing Golf “bách phát bách trúng” cho doanh nghiệp. Để tạo ra cơ hội tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. The Golf Concepts đã áp dụng và thực hiện thành công. Trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing uy tín và chuyên nghiệp hiện nay. Mong rằng bạn cũng có thể tạo ra được những chiến lược, kế hoạch Marketing Golf phù hợp với công ty và mang về doanh số “ cực khủng”.

Post a Comment